วันจันทร์, เมษายน 23, 2555

Flat bread with egg

ขนมปังชุบไข่ทอด





วันนี้มาพร้อมสูตรอาหารว่างระหว่างมื้อ หรือจะเป็นอาหารที่เบาๆเหมาะสำหรับเป็นมื้อเช้าที่เร่งรีบหรือจะมื้อกลางวันที่ยุ่งวุ่นวาย ของคนทำงานแล้วมองหาอาหารเพื่อให้อิ่มท้อง แนะนำขนมปังชุบไข่ทอดหรือจะเรียกFrench Toast ก็คงจะไม่ผิดแต่ประการใด  ที่มาของเมนูอร่อยง่ายนี้มีที่มาจาก ขนมปังที่เหลืออยู่หลายแผ่น บวกอากาศร้อนที่อาจจะเก็บไม่ได้นาน หรือท่านใตใคร่จะนำเอาขนมปังสดหรือขนมปังที่เก็บไว้นานจะนำมาดัดแปลงเป็นสูตรนี้ก็เหมาะ  ส่วนผสมวิธีปรุงก้ไม่ยุ่งยากอะไร ไปรับสูตรอร่อยก้นได้เลย

ส่วนผสม

ขนมปังสไลด์แผ่น   9   แผ่น
ไข่ไก่                       2   ฟอง
น้ำสะอาด                3   ช้อนโต๊ะ
น้ำมันสำหรับทอด   6    ช้อนโต๊ะ

วิธีทำ

เตรียมไข่ไก่สำหรับชุบขนมปัง   นำไข่ไก่ผสมกับน้ำ3ช้อนโต๊ะ ตีให้เข้ากันดี พักไว้ เตรียมกะทะสำหรับทอดขนมปัง โดยใช้ไฟเบา เติมน้ำมันลงในกะทะ 1 ช้อนโต๊ะ โดยให้น้ำมันทั่วกะทะ เมื่อร้อนดีแล้วให้ นำขนมปังชุบไข่ที่เตรียมไว้ โดยวางเบาๆบนไข่ไก่ที่ผสมไว้ทั้งสองด้าน(อย่าจุ่มขนมปังลงไข่ เพราะจะทำให้เวลาทอดอมน้ำมัน)  นำไข่ที่ชุบไข่แล้วลงทอดทีละด้านจนไข่สุกความเกรียมตามชอบ แล้ววางในจานซับน้ำมัน (แต่สูตรที่ผู้เขียนทำไม่อมน้ำมัน เพราะเวลาทอดจะไม่ใช้น้ำมันมาก จะค่อยๆเยาะน้ำมันลงไปรอบๆกะทะทีละน้อย)



พร้อมเสิร์ฟ

จะเติมความอร่อยด้วยการโรยน้ำตาลทรายแดง  จะราดด้วยนมข้นหวาน น้ำผึ้ง หรือน้ำเชื่อมเมเปิ้ล ก้อร่อยไม่น้อย  เสิร์ฟพร้อมชา กาแฟ นมสด ก้ได้มื้ออร่อยแบบเบาๆให้หายหิวได้แล้ว


เหมาะสำหรับทุกเพศ ทุกวัย   

ไม่มีความคิดเห็น: